Những điều bạn cần biết về chứng chỉ Cambridge Flyers

Cambridge Flyers là một trong số những chứng chỉ Cambridge dành cho trẻ em, tuy nhiên bạn đã biết nó dành cho độ tuổi nào và cần chuẩn bị những gì để đạt chứng chỉ Cambridge Flyers chưa?

Cambridge Flyers là gì?

Chứng chỉ Flyers là một trong ba kì thi nằm trong hệ thống chứng chỉ tiếng Anh Cambridge, được thiết kế cho học sinh trung học cơ sở và tiểu học từ 9 đến 12 tuổi.

Flyer có thể hiểu là người lái máy bay. Tuy nhiên, nếu starter là sự khởi đầu, bắt đầu mover là nguồn năng lượng tiếp nối những khởi đầu đó và flyer được xem là lúc ước mơ chinh phục tiếng Anh được chắp cánh để bay lên cao hơn và phát triển ngày một nhanh hơn nữa. Học tiếng Anh là cả một quá trình dài, vì thế người học luôn phải đặt mục tiêu cho cá nhân, bản thân mình hoàn thành những mục tiêu trong suốt quá trình học. Có như vậy, mới có thể thúc đẩy giúp bản thân người học nhanh tiến bộ và ngày một tốt hơn.

Flyers là chứng chỉ tiếng Anh thuộc hệ thống chứng chỉ YLE (Young Learners English Test) do Hội đồng khảo thí tiếng Anh thuộc trường Đại học Cambridge tổ chức thi và cấp bằng. YLE được thiết kế để đánh giá các kĩ năng tiếng Anh của trẻ em từ 7 đến 12 tuổi thông qua các kì thi Cambridge English, YLE có sẵn ba cấp độ đánh giá nhằm khuyến khích trẻ học tập hăng say thông qua việc theo dõi sự tiến bộ hằng ngày của bản thân mình.

Mục tiêu chính của chứng chỉ Flyers là giúp học sinh có thể giao tiếp với mọi người ở mức độ chậm, rõ ràng với các tình huống gần gũi, quen thuộc. Đồng thời, người học có thể đọc hiểu những thông báo ngắn và có thể đưa ra những chỉ dẫn bằng cách diễn đạt cho người khác dễ hiểu. Ngoài ra, người học biết sử dụng những cụm từ cơ bản để diễn đạt một cách ngắn gọn, đơn giản.

Flyers được xếp ở trình độ A2 trong khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR).

Vai trò của chứng chỉ FLYERS

Chứng chỉ Flyers được quốc tế đánh giá cao, đây là chứng chỉ mà học sinh được cấp từ Cambridge, chứng chỉ được công nhận rộng rãi ở nhiều những quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Bài thi Flyers phản ánh các kĩ năng ngôn ngữ của học sinh một cách đáng tin cậy nhất. Trong các kĩ năng của bài thi Flyers, có rất nhiều những nội dung bài thi riêng biệt mà qua đó, học sinh cần phải vận dụng rất nhiều những kĩ năng, kiến thức khác nhau để có thể giải được bài thi.

Chứng chỉ Flyers được thiết kế một cách công bằng cho tất cả mọi người tham gia, theo học thi chứng chỉ này không phân biệt quốc tịch, quốc gia hay ngôn ngữ. Chứng chỉ tiếng anh Flyers phù hợp được với tất cả trẻ em có những yêu cầu đặc biệt khác nhau, mục đích học khác nhau. Đồng thời mở ra được cho các em học sinh những bước tiếp theo trong quá trình chinh phục chương trình học Cambridge English.

Học Flyers học sinh có thể giao tiếp Tiếng Anh bằng những tình huống đơn giản, hiểu và sử dụng được các cụm từ, mẫu câu đơn giản. Đồng thời có khả năng tự giới thiệu về bản thân và trả lời các câu hỏi cơ bản về thông tin cá nhân của bản thân mình. Trong suốt quá trình học, các em được luyện tập xem phim, nghe nhạc, đọc sách báo bằng tiếng Anh.

Đây là chứng chỉ bắt buộc học sinh cần có khi học sinh tham gia học tại những trường quốc tế, các trường song ngữ hoặc những lớp học tích hợp, tăng cường tiếng Anh tại các trường tiểu học hoặc các trường trung học cơ sở.

Kì thi là lúc trẻ khẳng định được tư duy, năng lực phát triển ngôn ngữ của bản thân mình. Thông qua những sự tiến bộ của trẻ, phụ huynh có thể nhận thấy được những năng khiếu, niềm yêu thích đặc biệt của trẻ trong việc học ngôn ngữ khác. Từ đó, phụ huynh có thể kích thích sự yêu thích học tiếng Anh ở các em.

Chứng chỉ FLYERS dành cho đối tượng nào?

Đối tượng thi chứng chỉ Flyers là dành cho thí sinh cấp tiểu học hoặc cấp trung học cơ sở từ 9 đến 12 tuổi. Tức là học sinh lớp 4,5 hoặc lớp 6. Ở những lớp học tăng cường tiếng Anh, sau khi học sinh hoàn thành chương trình học theo đúng tiến độ cùng với năng lực ở học sinh có thể thi được kì thi này thì nhà trường sẽ tổ chức thi chứng chỉ Flyers.

Tùy vào thời điểm, độ tuổi mà học sinh hoàn thành chương trình học của mình để có thể tham gia được kì thi cấp chứng chỉ Flyers. Người học cần đảm bảo được 250 giờ học tiếng Anh có đầy đủ kiến thức, kĩ năng mới có thể tham gia vào kì thi này.

Tìm hiểu cấu trúc đề thi Cambridge Flyers 

Bài thi Flyers gồm có 4 kĩ năng đó là nghe, nói, đọc và viết. Tổng thời gian thi cho 4 kĩ năng này thường là 1 giờ 15 phút. Phần thi nghe được thiết kế 25 phút với 5 phần gồm 25 câu hỏi. Phần thi đọc và viết có thời gian là 40 phút gồm 44 câu hỏi và phần thi nói chiếm khoảng 7 đến 10 phút.

Bài thi nghe gồm 5 phần, thứ nhất học sinh có thể nhận biết được người được nhắc đến trong hình và nói những người với tên phù hợp. Thứ hai, học sinh nghe và trả lời về địa điểm, chuyến đi bữa tiệc mà học sinh nghe được từ bài hội thoại. Thứ ba, học sinh nghe để ghép người, vật với những bộ ảnh khác tương ứng. Thứ tư, với mỗi bài hội thoại ngắn, người nghe cần chọn thông tin đúng với hình ảnh đó. Thứ năm, học sinh cần nghe và chọn các phần đúng của hình và nghe hiểu các hướng dẫn về tô màu.

Bài thi đọc và viết có 7 phần, thời gian làm bài là 40 phút. Phần 1 học sinh cần ghép từ với câu mô tả, phần 2 sắp xếp các câu thành đoạn hội thoại hoàn chỉnh, chọn đúng các phần còn thiếu của đoạn hội thoại. Phần 3, chọn một từ trong khung để điền vào chỗ trống hoàn thiện đoạn văn. Phần 4, học sinh chọn một trong số cài lựa chọn của mỗi chỗ trống, chọn từ đúng để điền vào khoảng trống trong đoạn văn ngắn để hoàn thành đoạn văn đúng. Phần 5, học sinh đọc văn bản và hoàn thành các câu nói về một số chi tiết trong bài. Phần 6, học sinh tự viết từ điền vào chỗ trống, suy nghĩ các từ để hoàn thành nhật ký hay đoạn tin nhắn. Phần 7, học sinh viết câu chuyện ngắn dựa trên các tấm hình cho trước.

Phần thi nói có 4 phần, phần 1 học sinh nêu được điểm khác nhau giữa 2 tấm hình đã cho. Phần 2, học sinh yêu cầu và đưa ra thông tin về 2 tình huống tương tự. Phần 3, học sinh nói các câu ngắn về bức ảnh và kể câu chuyện. Phần 4, học sinh trả lời các câu hỏi về bản thân.

FOREST English Academy là trung tâm tiếng Anh hàng đầu tại Hải Dương, chúng tôi tự tin khẳng định với cơ sở vật chất hiện đại và đại ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, đầy đủ chứng chỉ đảm bảo chất lượng chuyên môn sẽ giúp các bé ôn luyện Cambridge hiệu quả đồng thời trang bị nhiều kỹ năng sống trong quá trình học.

Xem thêm: Cambridge Starters và những điều bạn nên biết

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger