Tiếng Anh mầm non và sự đồng hành của cha mẹ 

FOREST English đi đầu trong đào tạo tiếng Anh trẻ em tại Hải Dương

Với vai trò ngày càng quan trọng của tiếng Anh trong thời đại toàn cầu hóa, cha mẹ đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề học tiếng Anh của con từ rất sớm. Lứa tuổi mầm non có rất nhiều lợi thế để học tiếng Anh thuận lợi nhưng cũng cần lưu ý một số vấn đề để việc học phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

Mầm non và thời điểm “vàng” để trẻ học ngôn ngữ 

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, độ tuổi mầm non là giai đoạn vàng giúp bé phát triển ngôn ngữ. Nhiều chuyên gia còn khẳng định, đợi bé tới 7 tuổi mới cho học ngoại ngữ là quá trễ rồi. Theo đó, 3 – 5 tuổi chính là thời điểm lý tưởng nhất để cha mẹ cho bé học tiếng Anh mầm non.

Bộ não của trẻ nếu tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm thì càng tiếp nhận được nhiều kiến thức. Để tận dụng thời điểm vàng này, ba mẹ nên tìm hiểu và chọn những chương trình học chất lượng cho con. Bởi đây là những viên gạch đầu tiên cho nền móng tiếng Anh vững chắc sau này của bé.

Lấy học sinh làm trung tâm cần dành nhiều thời gian để cá nhân hóa chương trình học

Khi được học tiếng Anh ngay từ độ tuổi mầm non, khả năng tiếng Anh của con sẽ phát triển rất nhanh. Nếu được dạy bài bản, đúng đắn và phù hợp thì bé sẽ phát âm chuẩn như người bản xứ. Ngoài ra, khả năng sử dụng tiếng Anh của trẻ cũng sẽ linh hoạt và mềm mại hơn so với việc học tiếng Anh bằng ý thức.

Các bé có cơ hội được học ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ ngay từ khi còn nhỏ sẽ sử dụng “chiến lược học bẩm sinh” này để học ngôn ngữ khác. Từ đó, bé sẽ có thể học ngôn ngữ thứ 3, thứ 4,… một cách dễ dàng hơn và tiếp thu nhanh chóng hơn.

Cha mẹ đồng hành trên hành trình học Tiếng Anh mầm non 

Khi cha mẹ dạy tiếng Anh cho trẻ thì cần đảm bảo nguồn tiếng Anh đúng chuẩn. Nếu trẻ phát âm sai ngay từ nhỏ thì sau này ăn sâu vào tiềm thức và sẽ rất khó để sửa lại. Hàng ngày, cha mẹ có thể áp dụng các phương pháp khác nhau hoặc kết hợp giữa các phương pháp cho bé tiếp thu một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là gợi ý cho mẹ 4 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non được sử dụng nhiều nhất. 

Dạy qua Flashcard

Đây là phương pháp giáo dục sớm được áp dụng cho trẻ nhỏ cực hiệu quả. Theo đó, cha mẹ sẽ sử dụng các tấm thẻ Flashcard dựa vào khả năng chụp hình nguyên mảng của con người. Hiểu đơn giản thì đây là cách học tiếng Anh thông qua việc quan sát và lặp đi lặp lại các mặt chữ và hình ảnh minh hoạ. Từ đó, não bộ sẽ chụp lại và ghi nhớ những hình ảnh, từ ngữ đó.

Dạy tiếng Anh cho bé qua flashcard

Phương pháp sẽ phát huy hiệu quả tối đa đối với lứa tuổi từ 0 – 6 tuổi, là giai đoạn vàng cho sự phát triển của não bộ. Đến với Monkey Junior, cha mẹ có thể áp dụng phương pháp Flashcard cho bé với hình ảnh minh hoạ thú vị, nhiều màu sắc, giúp bé dễ dàng ghi nhớ được các từ vựng dù dài hay ngắn. Từ đó, bé có thể tìm ra được quy luật phát âm khi đã tiếp xúc với lượng từ đủ lớn.

Dạy qua trò chơi

Đây là phương pháp lồng ghép các kiến thức học tập vào các trò chơi để bé có thể tiếp thu bài học tốt hơn mà không cảm thấy tiếng Anh khô khan hay căng thẳng. Dạy qua trò chơi được đánh giá là phương pháp hiệu quả, được áp dụng ở rất nhiều các lĩnh vực khác, không chỉ riêng mình tiếng Anh.

Tuỳ thuộc vào độ tuổi và đặc điểm tâm lý của bé, các trò chơi sẽ được cha mẹ sáng tạo theo từng cách khác nhau. Hướng tới đối tượng là các bạn nhỏ từ 0 – 6 tuổi nên các trò chơi sẽ được thiết kế đơn giản với luật chơi dễ hiểu. Nhờ đó, hứng thú và sự tò mò của bé cũng sẽ được kích thích và nâng cao sự tập trung vào bài học, đồng thời tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất.

Học thông qua trò chơi cũng là cách Monkey Junior dạy tiếng Anh cho các bạn nhỏ mầm non. App có hàng ngàn các trò chơi giáo dục khác nhau như: Tap the balloon (Đập bóng), Spelling (Đánh vần), Listen & Choose (Nghe & chọn đáp án đúng), Slideshow (Quẹt thẻ), Matching (Nối hình), Memorize Card (Thẻ nhớ)…

Dạy tiếng Anh mầm non qua truyện tranh tương tác

Học ngôn ngữ qua truyện tranh tương tác là một phương pháp mới được áp dụng nhiều tại các nước tiến bộ. Monkey Stories ra mắt với bộ truyện khổng lồ giúp trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận gần hơn với phương pháp học hiệu quả này. Trẻ sẽ không còn cảm thấy sợ hãi hay lo lắng về tiếng Anh là môn khô cứng và coi đây là một hoạt động yêu thích hằng ngày. 

Không chỉ dừng lại ở việc xem tranh hay đọc chữ, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non qua truyện tranh tương tác còn mang lại những trải nghiệm đặc biệt, lần đầu xuất hiện cho trẻ khai thác tiếng Anh triệt để và hiệu quả. Trẻ có thể tương tác với các nhân vật, có thể ấn, chạm và nhân vật sẽ chuyển động, phát ra âm thanh cực thú vị. Việc này khiến bé thú vị và tiếp thu được những từ vựng một cách nhanh chóng nhất.

Dạy bằng cách cho trẻ “tắm nghe” tiếng Anh

Đây thực chất là phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non một cách thụ động. Phương pháp này có thể được áp dụng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày, kể cả khi bé đang ăn, đang chơi hay chuẩn bị đi ngủ. Việc cho trẻ nghe tiếng Anh nhiều như vậy sẽ cho sẽ tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn và dần hình thành thói quen nghe hàng ngày.

Ở độ tuổi mầm non, trẻ có thói quen nghe, nói và ghi nhớ những gì mình nghe thấy. Do đó, cha mẹ cho trẻ tiếp xúc với các đoạn hội thoại tiếng Anh sẽ giúp trẻ tiếp thu cách phát âm và ngữ điệu hiệu quả. Dạy theo phương pháp này, cha mẹ sẽ không cần phải chuẩn bị một khoảng thời gian nhất định mà vẫn có thể cho bé nghe một cách linh hoạt các chủ đề cơ bản để ghi nhớ từ vựng và cấu trúc dễ hơn.

FOREST English Academy tự hào khẳng định vị thế hàng đầu tại Hải Dương trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ, đặc biệt là chương trình ôn thi các chứng chỉ Cambridge dành cho trẻ em. Đội ngũ giáo viên với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang bị cơ sở vật chất hiện đại và nguồn tài liệu học tập bổ ích cam kết đảm bảo chất lượng đầu ra của học viên tương ứng với cấp độ của khóa học.

Xem thêm: Địa chỉ Trung tâm tiếng Anh tại Hải Dương dành cho trẻ em tin cậy nhất

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger