IELTS là gì? Tìm hiểu từ A – Z về chứng chỉ IELTS (Phần 1)

Chắc hẳn chứng chỉ IELTS không còn quá xa lạ với chúng ta bởi nó là một trong những chứng chỉ phổ biến nhất hiện nay và đem lại nhiều lợi ích cho học tập cũng như làm việc. Tuy nhiên, bạn đã hiểu rõ về những đặc điểm của chứng chỉ này chưa? Hãy cùng FOREST English Academy tìm hiểu về chứng chỉ IELTS nhé.

IELTS là gì?

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Chứng chỉ IELTS là gì

Bạn có thể dự thi IELTS Học thuật (IELTS Academic) hoặc IELTS Tổng quát (IELTS General) tùy theo tổ chức mà bạn đang nộp đơn đến và kế hoạch sắp đến của bạn.

Những lợi ích có được sau khi thi IELTS

IELTS sẽ đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của một người qua đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

  1. Vì thế khi học IELTS các bạn sẽ được rèn luyện toàn bộ tất cả các kỹ năng về tiếng Anh và còn có chứng chỉ IELTS được tất cả các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam công nhận là chứng chỉ uy tín.
  2. IELTS sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các bạn khi muốn săn học bổng du học vì các trường trên thế giới hầu hết đều bắt buộc bằng IELTS để du học.
  3. Ngoài du học, nếu muốn làm việc, định cư tại nước ngoài, người đi cũng cần phải có bằng IELTS – General.

  1. Miễn thi tốt nghiệp THPT (với bằng 4.5 IELTS) theo quy định mới từ Bộ giáo dục :)))
  2. Xét tuyển thẳng đại học với chứng chỉ 6.5 IELTS ở các trường top như ĐHKTQD, DDHNT.
  3. Đáp ứng chuẩn ra trường hay xin việc lương cao, thăng tiến trong công việc tương lai

Những đặc quyền của thí sinh khi thi IELTS là gì?

Kỹ năng Nói (IELTS Speaking): bạn sẽ được sắp xếp phòng riêng để quá trình nói không bị gián đoạn. Bạn sẽ có không gian yên tĩnh để không bị mất tập trung.  

Kỹ năng Đọc và Viết (IELTS Reading & Writing): bạn sẽ được cung cấp không gian yên lặng tuyệt đối để có thể trả lời phần thi một cách thoải mái và hiệu quả nhất.

Kỹ năng Nghe (IELTS Listening): bạn sẽ được cung cấp tai nghe riêng với chất lượng cách âm cao để có thể tập trung hoàn thành phần thi của mình một cách tốt nhất.

Phân biệt IELTS Academic và IELTS General Training

IELTS Học thuật (IELTS Academic) được công nhận rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và Sau Đại học. Là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho việc theo học các chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

IELTS Tổng quát (IELTS General) thích hợp cho tất cả những ai chuẩn bị tới các nước nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.

Phân biệt các loại chứng chỉ IELTS

Các tổ chức có quy định riêng về loại hình thí sinh cần thi. Thí sinh nên liên hệ với tổ chức nơi mình nộp hồ sơ để biết rõ quy định.

Hàng năm, có trên 2 triệu thí sinh thi IELTS với mục đích du học, định cư hay xin việc làm. IELTS được hơn 11.000 cơ sở đào tạo và tổ chức tại 135 quốc gia công nhận như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,…

Địa chỉ ôn thi IELTS uy tín tại Hải Dương

Khi IELTS ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn làm chứng chỉ đại diện cho trình độ Anh ngữ của mình đồng nghĩa với việc có không ít các địa điểm ôn luyện IELTS mọc lên để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị mình theo học để đảm bảo mức độ uy tín. Bên cạnh đó, việc ôn luyện IELTS thường mất khá nhiều thời gian và chi phí nên hãy lựa chọn địa chỉ xứng đáng với những gì mình bỏ ra. Một số tiêu chí lựa chọn trung tâm luyện thi IELTS bạn cần lưu ý như đội ngũ giáo viên, giáo trình hay phương pháp giảng dạy. 

Trung tâm Anh ngữ FOREST tự hào khẳng định vị trí là một trong những địa chỉ ôn luyện IELTS hàng đầu tại Hải Dương. Bên cạnh đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, FOREST còn trang bị cơ sở vật chất hiện đại và nguồn tài liệu học tập bổ ích cho học viên.

Anh ngữ FOREST cam kết chất lượng:

– Chuẩn hóa kỹ năng Phát âm từ cơ bản (đọc từ đơn lẻ) đến nâng cao (trọng âm, âm cuối, nối âm, ngữ điệu).

– Phân tích những dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS, từ đó rút ra được cách làm bài chung cho từng dạng đề.

– Nắm vững các dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS và hệ thống được cách xử lý cho từng dạng bài.

– Hoàn thiện các kỹ năng làm bài, chọn lọc thông tin chuẩn xác để tránh được các đáp án nhiễu.

Chứng chỉ IELTS hiện đang được nhiều người lựa chọn để trang bị cho bản thân tấm thẻ thông hành trong thời đại toàn cầu hóa. Chính vì vậy bài viết trên đây đã cung cấp cái nhìn tổng quan và chi tiết cho câu hỏi IELTS là gì, hy vọng bạn đã nắm được những thông tin hữu ích và đạt được kết quả IELTS thuận lợi.

Xem thêm: IELTS là gì? Tìm hiểu từ A – Z về chứng chỉ IELTS (Phần 2)

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger